HoanLand

Tư Vấn Đầu Tư Condotel Phú Quốc | Phân Tích Đầu Tư Condotel Tại Phú Quốc

Đầu tư Condotel Phú Quốc đang là thời cơ vàng cho các chủ đầu tư trong những năm gần đây. Phú Quốc là một trong những bãi biển đẹp nhất Châu Á, hàng năm thu hút hàng triệu lượt khách du lịch, trước nhu cầu nghỉ dưỡng ngày càng tăng thì cung đã không đủ cầu. Những dự án biệt thự nghỉ dưỡng đặc biệt là Condotel Phú Quốc nhanh chóng trở thành lựa chọn đầu tư hàng đầu, những nhà đầu tư vừa có thể tận hưởng những kỳ nghỉ đẳng cấp chuẩn quốc tế tại hòn đảo thiên đường, cũng có thể tìm kiếm cơ hội đầu tư mang tính dài hạn, bền vững và lợi nhuận vô cùng cao.

Tuy nhiên trước khi quyết định rót vốn vào thị trường đầu tư bất động sản Condotel Phú Quốc, các nhà đầu tư cần tìm hiểu kỹ càng các tiêu chí dưới đây để có thể tránh những tiềm ẩn rủi ro vô cùng lớn và có thể đánh giá chĩnh xác tiềm năng sinh lời của dự án Condotel Phú Quốc.

Tư Vấn Đầu Tư Thị Trường Bất Động Sản Nghỉ Dưỡng Phú Quốc 

Condotel Phú Quốc được xem là thị trường sôi động nhất hiện nay với hàng loạt các dự án được chào bán. Condotel là sản phẩm đang được cam kết sinh lời hấp dẫn, tuy nhiên để đánh giá trị thực không thể dựa vào các cam kết như tiện độ xây dựng, đơn vị quản lý. Thực tế nhiều năm qua đã cho thấy hàng nghìn khách hàng đã phải nếm "trái đắng" vì đã tin vào các lời quảng cáo về lợi nhuận khổng lồ nhưng lại không thể thực hiện được, làm ảnh hưởng vô cùng lớn đến các chủ đầu tư nghiêm túc và thị trường bất động sản Condotel Phú Quốc vốn non trẻ và giàu tiềm năng. 

Hiện nay, rất nhiều chủ đầu tư lớn, uy tín và có thương hiệu trên thị trường bất động sản như: SunGroup, Bim Group, CEO Group, VinGroup.... đều đà và đang xây dựng các dự án bất động sản Condotel tại Phú Quốc. Vậy nên các chủ đầu tư nhỏ lẻ có thể chọn mặt gửi vàng, nếu không để tránh những rủi ro không đáng có về các vấn đề pháp lý khi đầu tư vào đây sẽ cần phải biết được những 2 sự thật sau:

Condotel Phú Quốc được cấp sổ đỏ lâu dài hay chỉ sở hữu 50 năm, 70 năm.

Đây là câu hỏi đặc biệt quan trọng và cần phải được tìm hiểu đầu tiên khi muốn đầu tư bất động sản Condotel Phú Quốc nói riêng, và các khu kinh tế nói chung như: Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Đà Nẵng, Nha Trang, Quy Nhơn.... Điều làm các nhà đầu tư mơ hồ, không nắm bắt được thông tin chính xác vì mỗi dự án sẽ có cam kết khác nhau, và đều không có gì đảm bảo điều đó là tuyệt đối. Có chủ dự án thì cam kết sổ đỏ vĩnh viễn, có dự án 70 năm, cũng có dự án chỉ được 50 năm.

Thự tế tính đến ngày 04/04/2018 theo luật đất đai, luật xây dựng, luật kinh doanh.... theo quy định của pháp luật Việt Nam thì chưa có quy định cụ thể nào cho việc Condotel được cấp sổ đỏ sở hữu lâu dài. Bởi Condotel là loại hình căn hộ khách sạn mới mẻ, chỉ phát triển mạnh ở Việt Nam vài năm gần đây nên chưa có quy định cụ thể.

Mới đây nhất dưới sự dễ xuất của Hiệp hội bất động sản Việt Nam, Thủ tướng cũng đã có chỉ đạo cho 3 bộ: Bộ Tài Chính, Bộ Xây Dựng và Bộ Tài Nguyên Môi Trường xây dựng luật cho loại hình bất động sản nghỉ dưỡng. Và với hội thảo quyết liệt, trong thời gian tới ở các địa phương đất liền như Nha Trang, Đà Nẵng, Hạ Long... Condotel sẽ được cấp sổ đỏ lâu dài.

Với đặc thủ biển đảo như Phú Quốc, tất cả các căn hộ khách sạn Condotel Phú Quốc hiện nay chỉ được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữ (sổ đỏ) 50 năm. Tuy nhiên, khi luật đặc khu Phú Quốc đang trình Quốc Hội thông qua giấy chững nhận sở hữu sẽ lên đến 99 năm. Như vậy có thể nói Condotel Phú Quốc không được cấp sổ đỏ lâu dài cũng không chính xác, và nói Condotel Phú Quốc không được cấp sổ đỏ cũng không chính xác.

Condotel Phú Quốc sau thời gian ký hợp đồng cho thuê có được ở không ?

Có một vấn đề mà bất kì nhà đầu tư biệt thự nghỉ dưỡng Condotel Phú Quốc đều thắc mắc là liệu sau 10 năm hay 20 năm ký HĐ cho thuê với chủ đầu tư, hết thời hạn chủ Condotel có được ở không ?

Theo luật quy định với căn hộ khách sạn bản chất là đất thương mại dịch vụ sau này nếu chuyển đổi thành đất ở không hình thành đơn vị ở như dự kiến thì chắc chắn là không được ở. Bởi nếu hình thành đơn vị ở cư trú lâu dài cần có đăng ký hộ khẩu, các vấn đề quản lý cư dân an ninh, trật tự, điện đường trạm… Và điều này không có tại 1 khu dự án nghỉ dưỡng đơn thuần. Như vậy nếu sau HĐ quản lý cho thuê chủ Condotel có thể giữ lại để làm căn hộ nghỉ dưỡng chứ không hình thành đoan vị ở. Mỗi năm vào 1 tháng nghỉ ngơi chứ không phải hình thành đơn vị ở được.

Còn đối với biệt thự biển thì sao về bản chất đất biệt thự biển được cấp sổ đỏ lâu dài đất ở nhưng cũng không hình thành đơn vị ở. Vì vậy, bản chất Condotel Phú Quốc nói riêng và Condotel nói chung cũng như biệt thự biển. Do vậy, nếu quý nhà đầu tư có ý định sơ hữu và đầu tư Condotel Phú Quốc để ở thì bỏ ngay ý nghĩ đó bởi bản chất nó là loại hình đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng.

Hết thời hạn HĐ thuê sẽ tiếp tục cho CĐT và đơn vị quản lý khai thác tiếp để sinh lời

 

 

BÀI VIẾT KHÁC

Suy thoái kinh tế toàn cầu vậy bất động sản hiện nay nên đầu tư gì để bảo vệ và gia tăng tài sản?

Suy thoái kinh tế toàn cầu vậy bất động sản hiện nay nên đầu tư gì để bảo vệ và gia tăng tài sản?

Suy thoái kinh tế toàn cầu vậy bất động sản hiện nay nên đầu tư gì để bảo vệ và gia tăng tài sản?

Đa tầng tiện ích, đa dạng trải nghiệm tại Tumys Phú Mỹ

Đa tầng tiện ích, đa dạng trải nghiệm tại Tumys Phú Mỹ

Tumys Phú Mỹ được kiến tạo mang đến không gian sống đẳng cấp, đa tầng trải nghiệm cho giới chuyên gia, cộng đồng các cư...

Căn hộ Tumys Phú Mỹ đáp ứng tiêu chuẩn sống hiện đại

Căn hộ Tumys Phú Mỹ đáp ứng tiêu chuẩn sống hiện đại

Hội tụ nhiều thế mạnh, tổ hợp căn hộ - thương mại dịch vụ, giải trí Tumys Phú Mỹ được đánh giá là dự án tiềm năng...

Liên hệ bộ phận kinh doanh