HoanLand

Suy thoái kinh tế toàn cầu vậy bất động sản hiện nay nên đầu tư gì để bảo vệ và gia tăng tài sản?

Suy thoái kinh tế là gì? tại sao? về vấn đề này Navireal sẽ không đi sâu cũng như phân tích. Vì có quá nhiều kênh báo chí cũng như truyền thông đã nói về vấn đề này.

Navireal chỉ phân tích về việc "suy thoái kinh tế" đã tác động như thế nào tới nền kinh tế nói chung và thị trường bất động sản nói riêng tại Việt Nam. (Góc nhìn này không phải từ 1 chuyên gia mà là góc nhìn của 1 nhà môi giới bất động sản) nên đôi khi quý khách sẽ nhầm tưởng rằng Navireal đang chỉ giới thiệu sản phẩm bán hàng. Chính vì vậy Navireal cũng mong khách hàng đọc và cảm nhận theo góc độ cá nhân và đưa ra sự quyết định chứ không phải do Navireal.

Navireal hiện đang phân phối sản phẩm khu vực phía Nam nên sẽ nhìn nhận khu vực Miền Nam đặc biệt là lân cận TP. Hồ Chí Minh.

Sau đại dịch Covit thị trường bất động sản trong nước tăng trưởng mạnh mẽ, 1 vài khu vực có nhịp sóng tăng đến 200%. Thêm đòn bẩy tài chính từ phía ngân hàng dẫn đến nhịp sóng đầu tư ồ ạt vào thị trường bất động sản thời điểm đó.

Cuối quý II/2022,Đồng USD tặng mạnh - Trước sự tăng giá của đồng USD, các ngoại tệ khác như Bảng Anh, Euro, Nhân dân tệ, đồng Yên và nhiều đồng tiền khác đã giảm giá trong đó có VND. Điều này khiến các quốc gia phải phải chi nhiều chi phí hơn khi nhập khẩu các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, nhiên vật liệu… Hàng hóa nhập khẩu vào các nước đắt hơn làm tăng thêm áp lực lạm phát hiện có, gây khó khăn cho các Doanh nghiệp và chính phủ vay bằng USD. Đáp lại, các ngân hàng trung ương lớn cũng sẽ tăng lãi suất cao hơn để kiềm chế lạm phát. Đồng thời, để nâng cao giá trị đồng tiền, các ngân hàng có thể đẩy nhanh quá trình tăng lãi suất. Lãi suất cao hơn sẽ làm suy yếu tăng trưởng kinh tế và làm gia tăng tỷ lệ thất nghiệp.

- Việc thắt chặt và nâng lãi suất dẫn đến những kênh đầu tư - tài chính lao dốc, Bất Động Sản là 1 trong những kênh ảnh hưởng lớn. Hàng loạt những dự án bị ảnh hưởng suy giảm 10-20% chỉ trong quý 3/2022. Phân khúc ảnh hưởng lớn nhất là "Đất nền" nhiều nơi ghi nhận giá giảm đến 30% trong chu kỳ cuối năm 2022.

Nửa năm đầu 2023, thị trường ghi nhận những dấu hiệu tích cực khi Bank hạ lãi suất giảm nhiệt sau thời gian tăng lãi. Bất Động Sản bắt đầu có dấu hiệu thu mua nhỏ lẻ và một số dự án bắt đầu triển khai dự kiến bán hàng trong giai đoạn cuối năm. 

Vậy cùng Navireal xem lại thị trường thời điểm này, trong những phân khúc (Đất nền - căn hộ - nhà phố - nghỉ dưỡng) đâu sẽ là phân khúc mà những nhà đầu tư nên nhắm đếm tại thời "SUY THOÁI KINH TẾ"

- Giai đoạn này dòng tiên luôn là yếu tố ưu tiên hàng đầu

- Trước hết để chọn lựa được loại hình đầu tư, chúng ta cần làm rõ những yếu tố cần thiết

bds đang có những loại hình nào, vậy trong những bds đó đâu là điểm đến và tại sao?

Cùng navireal phân tích - theo chu kỳ thì yếu tố quyết định là thời điểm

(mua vào và bán ra)

Có rất nhiều nhà đầu tư hiện nay đang và đã phải giữ những bds của mình khi thị trường giảm sâu

vậy để tránh rủi ro, chúng ta cần tìm 1 bds thay thế để giải quyết những vấn đề trên.

Vậy bds đó phải hội tụ đủ những yếu tố: Pháp lý và tính thanh khoản cao

Có quá nhiều kênh đầu tư

BÀI VIẾT KHÁC

Đa tầng tiện ích, đa dạng trải nghiệm tại Tumys Phú Mỹ

Đa tầng tiện ích, đa dạng trải nghiệm tại Tumys Phú Mỹ

Tumys Phú Mỹ được kiến tạo mang đến không gian sống đẳng cấp, đa tầng trải nghiệm cho giới chuyên gia, cộng đồng các cư...

Căn hộ Tumys Phú Mỹ đáp ứng tiêu chuẩn sống hiện đại

Căn hộ Tumys Phú Mỹ đáp ứng tiêu chuẩn sống hiện đại

Hội tụ nhiều thế mạnh, tổ hợp căn hộ - thương mại dịch vụ, giải trí Tumys Phú Mỹ được đánh giá là dự án tiềm năng...

Thị xã có cảng nước sâu lớn nhất Việt Nam sẽ được đề xuất lên thành phố

Thị xã có cảng nước sâu lớn nhất Việt Nam sẽ được đề xuất lên thành phố

Thị xã Phú Mỹ có cụm cảng nước sâu Cái Mép - Thị Vải, chiếm 9/15 khu công nghiệp ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Nơi đây cũng...

Liên hệ bộ phận kinh doanh